Hộp số giảm tốc máy cắt cỏ

Hộp số giảm tốc máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ hiện là loại máy phổ biến, nhất là trong ngành nông nghiệp (các nông trại, nương rẫy, ruộng vườn…). Với ưu điểm là cắt cỏ nhanh, gọn, giúp tiết kiệm được công sức và thời gian của người dùng,… thiết bị này dần đóng vai trò quan trọng trong đời sống. Vậy máy cắt cỏ là gì, hộp số giảm tốc trong máy cắt cỏ có cấu tạo ra sao,… Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Máy cắt cỏ là thiết bị gì?

Máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ được biết đến là thiết bị có khả năng cắt cỏ, phát quang bụi rậm,..  trong vườn, các công viên, trên đường phố thay thế cho các công cụ cắt tỉa truyền thống, ví dụ như dao rựa, máy xoay bằng dây,... vì những công cụ này khó có thể thu dọn mảnh vườn của bạn sạch sẽ và nhanh chóng, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Một vài thông tin về hộp số giảm tốc máy cắt cỏ     

Động cơ điện trong máy cắt cỏ là loại mô tơ điện xoay chiều, các bộ phận của nó được làm từ nhựa dẻo và có độ bền cao

-          Stato: gồm các cuộn dây được quấn thành cuộn với kích thước và số vòng tương tự nhau.

-          Ngoài ra, mô tơ điện còn có cánh quạt để làm mát và bugi kéo, chổi than và vòng bi bạc đạn, phần rắc cắm,…

Máy cắt cỏ chạy bằng điện đa phần có công suất vận hành nhỏ và yếu hơn so với máy cắt cỏ chạy bằng xăng. Do vậy, khi hoạt động thì máy điện sẽ không tạo ra tiếng, nhờ đó sẽ không gây ô nhiễm tiếng ồn và cường độ âm thanh ở mức nhỏ (thường dưới 75 Db)

Cấu tạo của máy cắt cỏ


Cấu tạo máy cắt cỏ

·         Mô tơ: Là nơi điều khiển máy cắt cỏ, nó được gắn kèm bình nhiên liệu để máy hoạt động.

·         Móc dây đeo: nằm cách máy khoảng 20-30cm, chúng có chức năng giữ chắc phần dây ga để tránh vướng víu trong quá trình cắt cỏ.

·         Tay cầm: thiết kế theo hình vòng cung, được bọc cao su để tăng độ bám dính, làm giảm sự rung lắc cũng như chống trơn trượt

·         Khóa an toàn: được dùng để đảm bảo cho sự an toàn của người dùng, tránh gây ra những tai nạn ngoài ý muốn.

·         Nút chỉnh ga: tạo mức gia tốc phù hợp theo nhu cầu của người sử dụng, tránh gây tiếng ồn trong khi dùng và tiết kiệm nhiên liệu.

·         Nút bật/ tắt: đóng vai trò như cầu dao điện.

·         Cò ga: điều chỉnh nhịp độ phân phối ga cũng như âm thanh hoạt động sao cho hợp lý nhất.

·         Cành máy: nối giữa đầu máy và các bộ phận điều khiển để đến lưỡi cắt. Cành máy được thiết kế bằng một thanh kim loại dài.

·         Đầu bò: được coi như là điểm bám trụ của chiếc lưỡi cắt, là một trục cố định ở phía trên và có trục xoay ở phía dưới, dính liền với lưỡi cắt.

·         Tấm chặn bảo vệ: dùng để giữ an toàn cho người dùng trong suốt quá trình máy hoạt động.

·         Lưỡi cắt: được làm bằng sắt hoặc cước, được thiết kế vô cùng sắc bén để cắt cỏ nên rất dễ gây thương tích cho người sửu dụng nếu không chú ý.

Cách chọn máy cắt cỏ sao cho phù hợp

Máy cắt cỏ
Chọn máy cắt cỏ dựa vào nhu cầu của người sử dụng:

-          Nếu muốn tôn tạo khuôn viên cỏ trong gia đình hoặc làm một công viên nhỏ: Sự lựa chọn hợp lý nhất cho bạn là máy cắt cỏ cầm tay. Nó có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, linh hoạt nên bạn có thể dùng ở những môi trường nhỏ hẹp.

-          Phát quang cho các vườn cây, tỉa cây rừng, công viên, cắt lúa: các dòng máy cắt cỏ chạy bằng động cơ xăng sẽ hợp lý vì chúng có khả năng linh hoạt, công suất mạnh và mang lại hiệu quả cao.

-          Việc cắt cỏ dành cho các sân golf hoặc sân bóng: bạn nên chọn những chiếc máy cắt cỏ đẩy tay (xe cắt cỏ). Vì đây là nơi đòi hỏi cắt cỏ có độ chính xác và tính tính thẩm mỹ cao cũng như cắt với diện tích lớn.

Chọn máy cắt cỏ dựa theo loại cỏ cần cắt:

-          Các loại cỏ thân mềm, dễ cắt, ví dụ như cỏ hoàng lạc thì nên chọn máy cắt cỏ kích cỡ nhỏ cầm tay. Lưu ý, sử dụng lưỡi cắt cước nếu muốn tăng thêm độ an toàn trong khi dùng.

-          Các loại cỏ dại có thân dai và cứng thì máy cắt cỏ chạy bằng xăng động cơ 2 hoặc 4 thì chính là sự lựa chọn hợp lý nhất cho bạn .Vì máy cắt cỏ này có công suất hoạt động lớn, tốc độ vòng tua nhanh, có sử dụng lưỡi cắt thép hình chữ nhật.

MOTORBANGTAI Đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị động cơ điện hàng dầu Việt Nam, với các sản phẩm Điều Tốc, Giảm Tốc, Motor 3 Pha, Motor 1 Pha, Máy Bơm, … có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng từ những sản phẩm với công suất nhỏ đến những sản phẩm công suất lớn chuyên dùng trong máy móc Công Nghiệp.

Liên Hệ với MOTORBANGTAI để được tư vấn Kỹ Thuật và Báo Giá sản phẩm chất lượng.

Hotline: 0902.530.445

Xem thêm về động giảm tốc 3 pha tại đây:



M




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên lý vận hành của hộp giảm tốc trục vít

MOTOR 3 PHA CÓ THẮNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG

Ưu điểm đáng chú ý khi sử dụng giảm tốc hành tinh