Khái niệm của giảm tốc tải nặng, ứng dụng và những hư hỏng thường gặp

 Giảm tốc tải nặng - là một trong số những loại thiết bị được sử dụng nhiều trong những ngành công nghiệp. Vậy giảm tốc tải nặng là thiết bị như thế nào thì ta sẽ cùng nhau đi đến phần bài viết bên dưới để tìm hiểu nhé!

Hình ảnh thiết bị giảm tốc tải nặng

Khái niệm về giảm tốc tải nặng là gì ?

Đây là motor giảm tốc loại bánh răng côn xoắn, momen lực lớn và chuyên sử dụng tải nặng công suất 0.12kW tới 200kW,  thường được sử dụng trong những ngành công nghiệp nặng, có độ bền cao, moment xoắn đảm bảo, hiệu suất làm việc lớn với tỷ số truyền 1/3 đến 1/30.000.

Ưu điểm của giảm tốc tải nặng là gì ? 

Sản phẩm giảm tốc tải nặng được sản xuất dựa theo công nghệ tiêu chuẩn SEW Châu Âu

Vỏ motor và hộp số giảm tốc tải nặng được đúc chắc chắn dày dặn tạo nên sự chắc chắn, bền bỉ khi sử dụng.

Bánh răng của giảm tốc tải nặng tiện từ thép chịu lực, chống sự mài mòn và vỡ, gãy lúc sử dụng trong môi trường tải nặng.

Bánh răng của giảm tốc tải nặng
Lõi dây đồng của bộ máy được làm bằng 100% từ loại đồng chất lượng cao kết hợp theo công nghệ quấn hiện đại

Vỏ của motor giảm tốc tải nặng được sơn 2 lớp bằng loại sơn cao cấp thế nên mà vỏ không dễ dàng trầy xướt, chống bong tróc lúc sử dụng.

Ứng dụng của giảm tốc tải nặng trong đời sống là gì ?

Sử dụng cho băng tải chở những loại hàng hóa nhiều tấn

Lắp cho gầu tải, vít tải hoặc xi măng hay đá nặng

Dùng trong máy cán lá thép hoặc máy cắt sắt cần lực khỏe

Lắp cho máy nghiền gỗ, máy ép gỗ cần môment lớn

Giảm tốc tải nặng ứng dụng trong máy nghiền gỗ

Những hư hỏng thường gặp ở bộ giảm tốc tải nặng là gì?

Đầu tiên và thường xuyên gặp nhất là nhiệt độ của bộ giảm tốc cao

Những hộp giảm tốc giá rẻ thường sẽ bị tình trạng quá tải. Nếu thiết bị quá tải thì cần phải giảm tốc và giảm tải cho thiết bị đến khi phù hợp. Nhiệt độ cao do tắc đường ống hơi thì tiến hành vệ sinh kịp thời. Nếu dầu bôi trơn có chất lượng thấp thì thay thế ngay.

Bộ giải nhiệt dầu không được hiệu quả: Kỹ thuật cần phải kiểm tra thiết bị, điều chỉnh lượng nước làm mát, tránh việc cạn kiệt và vệ sinh nhằm loại bỏ những chất cặn có bên trong thiết bị. Mức dầu: Nếu như thiếu dầu thì cần phải bổ sung lượng dầu để giảm tốc vuông gốc có thể vận hành.

Nếu lỗi vòng bi thì cần xem xét nhiệt độ vòng bi, kích thước của khe hở hướng kính và tiếng ồn của chi tiết này. Đường ống dầu bị tắc nghẽn: Cần kiểm tra bơm, lọc dầu  cửa hút, nếu như lượng dầu đến giảm tốc vuông gốc quá ít thì cần xem xét việc điều chỉnh lưu lượng dầu. Nếu lỗi do khớp nối thì xem độ đồng tâm của máy.

Thứ 2 là giảm tốc vuông góc vận hành phát ra tiếng ồn lớn

Nguyên nhân có thể là do: Thiết bị đã bẩn và gỉ sét, mất đồng tâm trục hay dầu bôi trơn kém chất lượng, việc ăn khớp của bánh răng và độ hở của các khe ăn khớp có vấn đề. Cần tiến hành kiểm tra toàn bộ, vệ sinh những bộ phận và chi tiết, nếu hỏng hóc thì thay thế kịp thời. Thường xuyên kiểm tra loại dầu và lưu lượng dầu hiện tại để bổ sung nếu như bị thiếu.

Giảm tốc bị rỉ sét
Thứ 3 là rò rỉ dầu tại giảm tốc vuông góc

Nếu mức dầu cao hay quá nhiều dầu được cấp đến vòng bi thì sau khi kiểm tra lại mức dầu cần tiến hành cài đặt lại giá trị lưu lượng dầu. Hoặc nếu tắc thông hơi hoặc ống xả hở thì chỉ cần tiến hành vệ sinh lại sạch sẽ ống.

Thứ 4 là trục rung động bởi vì do khớp nối hay thiết bị mất cân bằng

Để giải quyết vấn đề này thì người dùng cần cân bằng động lại và thực hiện kiểm tra xem sử dụng chủng loại khớp nối đã phù hợp hay không. Nếu là khớp nối mềm thì độ đàn hồi của nó ra sao.

Thứ 5 là gối đỡ bị rung động

Quá tải hay quá tốc trong thời gian dài sẽ khiến cho gối đỡ rung lắc, giải pháp cho việc này là giảm tải, giải tốc về mức phù hợp.

bôi trơn kém thì cần kiểm tra lại hệ thống đường ống và vệ sinh loại bỏ những cặn có trong ống. Cuối cùng là xem xét đồng tâm của trục hộp số giảm tốc vuông gốc.

Chi tiết quý khách vui lòng liên hệ: 0902.530.445

Webside: https://motorbangtai.com/

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên lý vận hành của hộp giảm tốc trục vít

MOTOR 3 PHA CÓ THẮNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG

Ưu điểm đáng chú ý khi sử dụng giảm tốc hành tinh