Khái niệm của giảm tốc tải nặng, ứng dụng và những hư hỏng thường gặp
Giảm tốc tải nặng - là một trong số những loại thiết bị được sử dụng nhiều trong những ngành công nghiệp. Vậy giảm tốc tải nặng là thiết bị như thế nào thì ta sẽ cùng nhau đi đến phần bài viết bên dưới để tìm hiểu nhé!
Hình ảnh thiết bị giảm tốc tải nặng |
Khái niệm về giảm tốc tải nặng là gì ?
Đây là
motor giảm tốc loại bánh răng côn xoắn, momen lực lớn và chuyên sử dụng tải nặng
công suất 0.12kW tới 200kW, thường được sử dụng trong những ngành
công nghiệp nặng, có độ bền cao, moment xoắn đảm bảo, hiệu suất làm việc lớn với tỷ
số truyền 1/3 đến 1/30.000.
Ưu điểm của giảm tốc tải nặng là gì ?
Sản phẩm giảm tốc tải nặng được sản xuất dựa theo
công nghệ tiêu chuẩn SEW Châu Âu
Vỏ motor và hộp số giảm tốc tải nặng được đúc chắc chắn và dày dặn tạo nên sự
chắc chắn, bền bỉ khi sử dụng.
Bánh răng của giảm tốc tải nặng tiện từ thép chịu lực, chống sự mài mòn và vỡ, gãy lúc
sử dụng trong môi trường tải nặng.
Bánh răng của giảm tốc tải nặng |
Vỏ của motor giảm tốc tải nặng được sơn 2 lớp bằng loại sơn cao cấp thế nên mà vỏ không dễ dàng trầy xướt, chống bong tróc lúc sử dụng.
Ứng dụng của giảm tốc tải
nặng trong đời
sống là gì ?
Sử dụng cho băng tải chở những loại hàng hóa nhiều tấn
Lắp cho gầu
tải, vít tải hoặc xi măng hay đá nặng
Dùng trong máy
cán lá thép hoặc máy cắt sắt
cần lực khỏe
Lắp cho máy
nghiền gỗ, máy ép gỗ cần có môment lớn
Giảm tốc tải nặng ứng dụng trong máy nghiền gỗ |
Những hư hỏng thường gặp ở bộ giảm tốc tải nặng là gì?
Đầu tiên và
thường xuyên gặp nhất là
nhiệt độ của bộ giảm tốc
cao
Những hộp giảm tốc giá
rẻ thường sẽ bị tình trạng quá tải. Nếu
thiết bị quá tải thì cần phải giảm tốc
và giảm tải cho thiết bị đến khi phù hợp. Nhiệt độ cao do tắc đường ống hơi thì tiến
hành vệ sinh kịp thời. Nếu vì dầu bôi trơn có chất lượng thấp thì thay thế ngay.
Bộ giải nhiệt
dầu không được hiệu quả: Kỹ
thuật cần phải kiểm tra
thiết bị, điều chỉnh lượng nước làm mát, tránh việc cạn kiệt và vệ sinh nhằm loại bỏ những chất cặn có
bên trong thiết bị. Mức dầu: Nếu như thiếu dầu thì cần phải bổ sung lượng
dầu để giảm tốc vuông gốc có thể vận hành.
Nếu lỗi vì vòng bi thì
cần xem xét nhiệt độ vòng bi, kích thước của khe hở hướng kính và tiếng ồn của
chi tiết này. Đường ống dầu bị tắc nghẽn: Cần kiểm tra bơm, lọc
dầu cửa hút, nếu như lượng dầu đến
giảm tốc vuông gốc quá ít thì cần
xem xét việc điều chỉnh lưu
lượng dầu. Nếu lỗi do khớp nối thì xem độ đồng tâm của máy.
Thứ 2 là giảm tốc vuông góc vận hành phát ra tiếng ồn lớn
Nguyên nhân có thể là do: Thiết bị đã bẩn và gỉ sét,
mất đồng tâm trục hay dầu bôi trơn
kém chất lượng, việc ăn khớp của
bánh răng và độ hở của các khe ăn
khớp có vấn đề. Cần tiến hành kiểm
tra toàn bộ, vệ sinh những bộ phận và chi
tiết, nếu hỏng hóc thì thay thế kịp thời. Thường xuyên kiểm tra loại dầu và lưu lượng dầu hiện tại
để bổ sung nếu như bị thiếu.
Giảm tốc bị rỉ sét |
Nếu mức dầu cao
hay quá nhiều dầu
được cấp đến vòng bi thì sau khi kiểm tra lại mức dầu cần tiến hành cài
đặt lại giá trị lưu lượng dầu. Hoặc nếu vì tắc thông hơi hoặc ống xả hở thì
chỉ cần tiến hành vệ sinh lại
sạch sẽ ống.
Thứ 4 là trục rung động bởi vì do khớp nối hay thiết bị mất
cân bằng
Để giải quyết vấn đề này thì người dùng
cần cân bằng động lại và thực hiện kiểm tra xem sử
dụng chủng loại khớp nối đã phù hợp hay
không. Nếu là khớp nối mềm thì độ đàn hồi của nó ra sao.
Thứ 5 là gối đỡ bị rung động
Quá tải hay quá tốc trong
thời gian dài sẽ khiến cho gối đỡ rung
lắc, giải pháp
cho việc này là giảm tải, giải tốc về mức phù hợp.
Vì bôi trơn kém thì cần kiểm tra lại hệ thống đường
ống và vệ sinh loại bỏ những cặn có trong
ống. Cuối cùng là xem xét đồng tâm của trục hộp số giảm tốc vuông gốc.
Chi tiết quý khách vui lòng liên hệ: 0902.530.445
Webside: https://motorbangtai.com/
Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại:
Nhận xét
Đăng nhận xét